28 thg 7, 2014

Danh mục:

Diego Costa và Fabregas tỏa sáng khi trình làng cùng Chelsea

Trung phong đến từ Atletico Madrid phối hợp với Fabregas, ghi bàn trong chiến thắng 2-1 trước đối thủ Slovenia Olimpija Ljubljana hôm qua.



Đây là trận giao hữu thứ hai của Chelsea trong giai đoạn tập huấn hè này. Khác với trận hòa PZ Pellets cách đây ít hôm, Jose Mourinho hôm qua tung cả ba tân binh hàng hiệu của Chelsea vào trận từ đầu, với Filipe Luis tiếp tục trấn giữa hành lang trái, Fabregas chơi tiền vệ trung tâm và Diego Costa đá cắm

Sự xuất hiện cùng lúc của bộ ba này bên cạnh dàn cựu binh như Azpilicueta, Cahill, Matic, Salah giúp Chelsea chơi khí thế hơn hẳn so với trận đấu nghèo nàn ở Áo trước đó. Nhưng một thoáng bất cẩn của hàng thủ khiến Chelsea bị dẫn bàn từ phút 40 khi để Nik Kapun cầm bóng thẳng vào vòng cấm, rồi dứt điểm căng hạ thủ môn trẻ Delac.
Tuy nhiên, Chelsea cũng không để tình trạng bị dẫn bàn kéo dài lâu. Với việc thay sáu vị trí, trong đó có bốn người mới vào sân là những trụ cột như Terry, Cech, Torres, đội bóng của Mourinho gây sức ép rất lớn sang phần sân chủ nhà. Và sự cố gắng của họ nhanh chóng được đền đáp ở phút 56, với pha phối hợp làm bàn của bộ đôi tân binh người Tây Ban Nha. Fabregas là người kiến tạo với đường chọc khe rất vừa tầm để Costa thoát xuống nhanh như một cơn lốc, kết thúc tung nóc lưới Ljubljana.
Đến phút 64, Chelsea vượt dẫn bàn trong một tình huống dàn xếp đá phạt góc. Fabregas tiếp tục in dấu giày với pha đá phạt góc cho Torres dứt điểm. Thủ môn chủ nhà đẩy bóng ra, nhưng trung vệ trẻ Kurt Zouma ập vào sút bồi từ cự ly gần nâng tỷ số lên 2-1.

Chelsea lẽ ra còn có thể thắng đậm hơn nữa nếu Ivanovic không bị trọng tài từ chối một bàn thắng hợp lệ. Torres thì tiếp tục vô duyên với một pha hỏng ăn khó tin - đánh đầu chệch đích sau đường kiến tạo của đàn em Nathan Ake, khi  khung thành Ljubljana đã bỏ trống.
Sau trận thắng này, Chelsea sẽ hành quân sang Hà Lan để gặp chủ nhà Vitesse Arnhem ngày 30/7.
Đội hình thi đấu:
Olimpija Ljubljana: Seliga (Corn 70), Mitrovic, Jovic (Ivacic 70), Matic (Jurcevic 90), Bajric, Mlinar (Zarifovic 60), Omladic (Durkovic 88), Kapun (Burgic 69), Valencic (Vukcevic 58), Rodic (Golubar 69), Sporar (Gajic 77)
Bàn thắng: Kapun 40
Chelsea: Delac (Cech 46); Azpilicueta (Ivanovic 46), Cahill (Terry 46), Zouma, Luis (Ake 46); Matic (Solanke 71), Fabregas (Romeu 69); Salah (Chalobah 72), Boga (Van Ginkel 46), Brown (Torres 46); Costa (Bamford 72)
Dự bị không sử dụng: Christensen, Baker, Swift
Bàn thắng: Costa 56, Zouma 64.
Phương Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét