24 thg 7, 2014

Danh mục:

Van Gaal muốn Man Utd cắt bớt các sự kiện thương mại

Tân HLV người Hà Lan lo ngại việc phải tham gia quá nhiều sự kiện của các nhà tài trợ có thể tác động tiêu cực đến sự chuẩn bị của Man Utd cho mùa giải mới.

Louis Van Gaal bắt đầu thấy khó chịu với tần suất các hoạt động thương mại liên quan đến Man Utd khi ông được đội chủ sân Old Trafford làm lễ ra mắt tuần trước. HLV người Hà Lan khi đó có than phiền với CEO Ed Woodward và ông nhắc lại việc này cách đây hai hôm khi dẫn các cầu thủ sang Mỹ du đấu tập huán.
Van Gaal không muốn khâu chuẩn bị của mùa giải bị ảnh hưởng bởi các sự kiện thương mại. Ảnh: AFP.

Man Utd sẽ đá trận đầu tiên dưới trướng Van Gaal vào ngày mai, gặp LA Galaxy, nhưng trong lúc chuẩn bị cho trận cầu này, toàn đội phải dự quá nhiều sự kiện do các nhà tài trợ của CLB tổ chức. Theo tờ Mirror (Anh), nhà cầm quân này nhấn mạnh những sự kiện dồn dập chẳng hề có tính chuyên môn như thế sẽ tác động tiêu cực đến khía cạnh bóng đá.
Trong chuyến sang Mỹ du đấu hè này, Man Utd sẽ lần lượt thi đấu ở Los Angeles, Denver, Washington DC, Detroit và có thể một trận nữa ở Miami ngày 4/8. Lịch trình cùng việc phải di chuyển trên quãng đường dài liên tục như thế khiến Van Gaal bất bình khi ông và các học trò cứ liên tục phải góp mặt ở nhiều  sự kiện của các nhà tài trợ và những đối tác thương mại của Man Utd.
"Ít nhiều những sự kiện đó sẽ ảnh hưởng đến sự chuẩn bị và phong độ của đội", Van Gaal nói trong cuộc họp báo hôm qua. "Chúng tôi phải chuẩn bị cho cả mùa giải. Nhưng khi bạn phải dự các sự kiện thương mại, liên tục bay trên nhiều quảng đường dài và mệt mỏi, đó không thể gọi là sự chuẩn bị tốt".
Ông sau đó gợi ý về việc Man Utd nên thu ngắn thời gian du đấu hè: "Dù Man Utd phải tuân thủ mọi quy định do tôi đặt ra, tôi vẫn có thể châm chước trong hè này, vì kế hoạch du đấu đã được ấn định từ trước. Hy vọng hè sang năm lịch du đấu của CLB sẽ ngắn hơn và CLB cũng đã nhất trí với tôi về việc này".

Lịch trình du đấu Mỹ của Man Utd hè 2014

Thứ tư 23/7: đấu LA Galaxy, sân Rose Bowl, Pasadena
Thứ bảy, 26/7: Roma, sân Sports Authority Field, Denver
Thứ tư 30/7: Inter Milan, sân Fedex Field, Washington
Thứ bảy 2/8: Real Madrid, sân Michigan, Detroit
Vnexpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét